Cửa hàng

Liên hệ: 0908598850

Giới thiệu

Hỗ trợ

FAQ

0

Thêm vào giỏ hàng thành công!

Xem giỏ hàng và thanh toán
Giỏ hàng

Bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.

/ Nghĩa vụ người bán và khách hàng

Nghĩa vụ người bán và khách hàng

Nghĩa vụ người bán và khách hàng

Ngày đăng: 01/11/2022 Lượt xem: 0
 

NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI BÁN VÀ KHÁCH HÀNG

1.Nghĩa vụ của người bán

- Nghĩa vụ bảo đảm quyền sở hữu đối với hàng hoá: Làng Gốm cam kết các nghĩa vụ bảo đảm quyền sở hữu đối với hàng hóa như sau:

1) Quyền sở hữu của bên mua đối với hàng hóa đã bán không bị tranh chấp bởi bên thứ ba

2) Hàng hóa đó phải hợp pháp

3) Việc chuyển giao hàng hoá là hợp pháp.

- Nghĩa vụ giao hàng đúng đối tượng của hợp đồng và chứng từ liên quan

Làng Gốm cam kết có trách nhiệm giao hàng đúng theo thỏa thuận trong hợp đồng: bao gồm giao hàng đúng đối tượng hàng hóa, đúng số lượng, chất lượng, chủng loại, thông số kỹ thuật… đã được hai bên thỏa thuận.

Bên cạnh việc giao hàng, Làng Gốm sẽ giao chứng từ liên quan đến hàng hóa. Đó có thể là vận đơn, các thông tin về hàng hóa, quy cách đóng gói bảo quản, hướng dẫn sử dụng…

- Nghĩa vụ giao hàng đúng thời gian và địa điểm đã thỏa thuận

Bên Làng Gốm có nghĩa vụ tôn trọng những thỏa thuận của hai bên về thời điểm cũng như địa điểm giao hàng.

- Nghĩa vụ bảo hành hàng hóa

Hàng hóa có bảo hành thường là hàng hóa không tiêu hao hoặc ít tiêu hao. Hàng hóa dễ tiêu hao thì thời hạn bảo hành thường ngắn hoặc thậm chí không được bảo hành.

1) Trường hợp hàng hoá mua bán có bảo hành thì bên bán phải chịu trách nhiệm bảo hành hàng hoá đó theo nội dung và thời hạn đã thỏa thuận.

2) Bên bán phải thực hiện nghĩa vụ bảo hành trong thời gian ngắn nhất mà hoàn cảnh thực tế cho phép.

3) Bên bán phải chịu các chi phí về việc bảo hành, trừ trường hợp có thoả thuận khác .

 

2. Nghĩa vụ của khách hàng

- Nghĩa vụ thanh toán

Bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền mua hàng và nhận hàng theo thỏa thuận.

Bên mua phải tuân thủ các phương thức thanh toán, thực hiện việc thanh toán theo trình tự, thủ tục đã thỏa thuận và theo quy định của pháp luật.

Bên mua vẫn phải thanh toán tiền mua hàng trong trường hợp hàng hoá mất mát, hư hỏng sau thời điểm rủi ro được chuyển từ bên bán sang bên mua, trừ trường hợp mất mát, hư hỏng do lỗi của bên bán gây ra.

Luật Thương mại năm 2005 cũng quy định một số trường hợp bên mua có thể tạm ngừng thanh toán như sau:

1) Bên mua có bằng chứng về việc bên bán lừa dối thì có quyền tạm ngừng việc thanh toán;

2) Bên mua có bằng chứng về việc hàng hóa đang là đối tượng bị tranh chấp thì có quyền tạm ngừng thanh toán cho đến khi việc tranh chấp đã được giải quyết;

3) Bên mua có bằng chứng về việc bên bán đã giao hàng không phù hợp với hợp đồng thì có quyền tạm ngừng thanh toán cho đến khi bên bán đã khắc phục sự không phù hợp đó.

Trong trường hợp bên mua đưa ra bằng chứng không xác thực về việc hàng hóa đang là đối tượng bị tranh chấp hoặc bên bán giao hàng không phù hợp với hợp đồng mà gây thiệt hại cho bên bán thì sẽ phải bồi thường thiệt hại và các chế tài khác theo quy định của Luật Thương mại hoặc do các bên thỏa thuận.

- Nghĩa vụ nhận hàng

Tương ứng với nghĩa vụ giao hàng của bên bán thì bên mua cũng có nghĩa vụ nhận hàng và thiện chí thực hiện các biện pháp để bên bán giao hàng đúng thời gian và địa điểm đã thỏa thuận hoặc theo quy định của pháp luật.

- Nghĩa vụ thông báo

Nếu không có thỏa thuận khác, bên mua có nghĩa vụ thông báo cho bên bán về việc khiếu nại, khiếu kiện của bên thứ ba liên quan đến vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hoặc sự kiện bất khả kháng ảnh hưởng đến quá trình thực hiện hợp đồng của hai bên.

Facebook

Hoặc liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0908.598.850 (24/7)

20A Lam Sơn, Phường 02, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: T2 - CN từ 9:00 đến 21:00

Hotline: 0908.598.850 (24/7)

Hoặc liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0908.598.850 (24/7) (miễn phí)

LÀNG GỐM

20A Lam Sơn, Phường 02, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: T2 - CN từ 9:00 đến 21:00

Quý khách mua hàng có thể liên hệ đến trực tiếp tại hệ thống cửa hàng của chúng tôi vào 

tất cả các ngày trong tuần​ (kể cả ngày Chủ Nhật) từ 8:30 đến 19:00

 Hotline: 0908 598 850 (miễn phí)

 20A Lam Sơn, Phường 02, Quận Tân Bình, TP.HCM

Giờ mở cửa: T2 - CN từ 8:00 đến 21:00

Hotline: 090.309.5848 (24/7)

 

Hotline Liên hệ Địa điểm